วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การเรียนรู้ครั้งที่ 10 วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม เวลา 10.30 - 12.30 น. และวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม เวลา 11.30 - 14.30 น.

 



เรื่องที่เรียนในวันนี้


(วันจันทร์ที่  14  มีนาคม เวลา 10.30 - 12.30 น. )


วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาที่ยังไม่ได้ออกมาแสดงบทบาทเป็นครูสอนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ออกมาปฏิบัติต่อ 















ความรู้ที่ได้รับ  


ได้รู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะสามารถเปลี่ยนจังหวะการเคาะได้ เปลี่ยนการเคลื่อนไหวเป็นแบบต่างๆได้อีก รู้วิธีการสอนที่หลากหลายมากขึ้นจากเพื่อนๆที่สอนการจัดกิจกรรม

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้   


- ฝึกการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวในหลายรูปแบบ
- ฝึกการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน , กิจกรรเคลื่อนไหวแบบผู้นำ- ผู้ตาม และการผ่อนคลายในแบบต่างๆได้ เพื่อนำมาใช้ในการเรียนการสอน
- สามารถนำไปจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยได้ถูกต้อง
- ฝึกการพูดอธิบายและการเคาะจังหวะให้ชัดเจนในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว
- สามารถนำไปสอนในการเรียนการสอนในอนาคตได้ถูกต้องและเหมาะสม

การประเมินผล   


ประเมินตนเอง

ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและปฏิบัติกิจกรรมอย่างตั้งใจ รับฟังคำแนะนำของอาจารย์ และให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆในกลุ่ม ตั้งใจดูการนำเสนอการสอนของเพื่อนๆ แต่อาจมีแกล้งกันบ้างค่ะ เพื่อความสนุก555 วันนี้ได้ออกไปสอนการจัดกิจกรรมคิดว่าทำได้ดีพอสมควรแต่ยังมีผิดพลาดในบางครั้ง และจะนำไปแก้ไขให้ดีขึ้นในครั้งต่อไปค่ะ

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆ ตั้งใจปฏิบัติกิจกรรมและให้ความสนใจกันและกันเมื่อมีการทำกิจกรรม  แสดงความคิดเห็นร่วมกัน และรับฟังคำแนะนำของอาจารย์เสมอค่ะ อาจทำพลาดบ้างในการทำกิจกรรมแต่เพื่อนๆจะพยายามและตั้งใจเสมอค่ะ

ประเมินอาจารย์

อาจารย์จะคอยให้คำแนะนำระหว่างการทำกิจกรรม ทำให้ได้รู้สิ่งที่ควรนำไปแก้ไขในครั้งต่อไปด้วยค่ะ
อาจารย์สอนจะเข้าปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมในแบบต่างๆให้ได้รู้เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ในครั้งต่อไปค่ะ





เรื่องที่เรียนในวันนี้


(วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม เวลา 11.30 - 14.30 น.)


ความรู้ที่ได้รับ



อาจารย์พูดคุยการจัดกิจกรรมในสัปดาห์ฺที่แล้ว


อาจารย์ทบทวนการสอนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน



เคลื่อนไหวพื้นฐานตามจังหวะแบบสัตว์ (กบ)

กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบบรรยายเรื่อง



การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบบรรยายเรื่อง


1. ให้พูดกับเด็กๆ ว่า ต่อไปจะเป็นการเคลื่อนไหวแบบบรรยายเรื่องนะคะ ให้เด็กๆ ตั้งใจฟังเรื่องจากครู
2. ให้เล่าบรรยายเรื่องตามหน่วยที่สอน เช่น กิจวัตรประจำวัน สัตว์ ฤดูฝน หนอน ผีเสื้อ เป็นต้น การเล่าควรใช้เวลาประมาณ 15 นาที ต้องเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเด็ก และเหมาะสมกับเด็ก เน้นการเคลื่อนไหวอวัยวะต่างๆของร่างกาย ให้เด็กได้จินตนาการและออกแบบท่าทางการเคลื่อนไหวตามคำบรรยายเรื่องนั้นๆได้
3. เริ่มบรรยายเรื่องตามหน่วยที่สอน
4. เมื่อจบเรื่องนั้นให้เล่าบรรยายแบบผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
5. ให้เด็กๆ กลับเข้าที่ของตนเอง

ภาพการสอนของเพื่อนๆ












การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้   


- ฝึกการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน , กิจกรรเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยายเรื่อง
- สามารถนำไปจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยได้ถูกต้อง
- ฝึกการพูดอธิบายและการเคาะจังหวะให้ชัดเจนในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว
- สามารถนำไปสอนในการเรียนการสอนในอนาคตได้ถูกต้องและเหมาะสม

การประเมินผล 



ประเมินตนเอง

ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและปฏิบัติกิจกรรมอย่างตั้งใจ รับฟังคำแนะนำของอาจารย์ และให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆในกลุ่ม ตั้งใจดูการนำเสนอการสอนของเพื่อนๆ แต่อาจมีแกล้งกันบ้างค่ะ เพื่อความสนุก555 ตั้งใจทำงานเมื่อได้รับมอบหมายค่ะ

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆ ตั้งใจปฏิบัติกิจกรรมและให้ความสนใจกันและกันเมื่อมีการทำกิจกรรม  แสดงความคิดเห็นร่วมกัน และรับฟังคำแนะนำของอาจารย์เสมอค่ะ อาจทำพลาดบ้างในการทำกิจกรรมแต่เพื่อนๆจะพยายามและตั้งใจเสมอค่ะ

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ตั้งใจสอน อธิบายการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย อาจารย์จะทำให้ดูก่อนเสมอทำให้รู้วิธีการสอนได้เร็วขึ้น เมื่อมีการนำเสนอการสอนอาจารย์จะคอยให้คำแนะนำระหว่างการทำกิจกรรม ทำให้ได้รู้สิ่งที่ควรนำไปแก้ไขในครั้งต่อไปด้วยค่ะ  อาจารย์สอนได้เข้าใจและสนุกสนานมากค่ะเวลาเรียน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น